Những lưu ý trong quá trình lắp đặt và sử dụng Bình tích áp

Bình tích áp Mpump phù hợp cho nhu cầu tăng áp hoạt động lâu dài và thường xuyên trong tòa nhà cao tầng,  nhà máy cấp nước. Nước tích trong bình sẽ tạo thành một lượng nước dự trữ do đó hạn chế tần suất hoạt động của bơm. Bình được cấu tạo từ lớp vỏ kín bằng kim loại với ruột chứa nước bằng cao su bên trong.  Ruột cao su Mpump hoạt động giống như một quả bóng được kết nối trực tiếp với mặt bích nhằm mục đích ngăn ngừa tối đa sự tiếp xúc của nước với phần kim loại.

*Hiện tại bình tích áp có nhiều dung tích khác nhau. Trong quá trình sử dụng Bình áp lực cần lưu ý những vấn đề như sau:

– Phải tuân thủ tiêu chuẩn, quy định về kích thước; lắp đặt bình sai kích thước,tiêu chuẩn lắp đặt có thể gây ra ra nguy hiểm cho người vận hành và vật dụng trong hệ thống.

– Phải được lắp đặt bởi người có kỹ thuật chuyên ngành và tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc gia hiện hành.

– Tôn trọng các quy định về mô-men xoắn cực đại khi lắp khớp nối (hình dưới)

Trong trường hợp sử dụng nhiều bình tích áp được kết nối nối tiếp hoặc song song với nhau, chúng phải được kết nối ở cùng một mặt phẳng.

Nếu Bình áp lực có dung tích trên 12L được lắp, gắn lên trên, cần phải có một bộ phận đỡ thích hợp; nếu không có bộ phận hỗ trợ thì không được lắp

 Bình áp lực phải được lắp đặt trong đường ống được kết nối với máy bơm.

Bình điều áp phải được lắp đặt trong vị trí phù hợp, tránh được hư hỏng do nước rò rỉ

– Hệ thống phải có van an toàn, có hiệu chuẩn áp suất thấp hơn hoặc bằng với áp  suất tối đa của Bình tích áp/Bình áp lực đang sử dụng; Trong trường hợp không có van an toàn, áp suất lớn vượt quá ngưỡng giới hạn của bình có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

– Áp suất khí nén ban đầu được ghi trên nhãn và rõ ràng cho từng ứng dụng tiêu chuẩn. Có thể điều chỉnh thấp hơn 0.2 bar so với thiết lập áp lực ban đầu; nhưng tốt nhất nên duy trì áp lực từ 0.5 đến 3.5 bar. Áp suất khí nén cần được kiểm soát (với áp kế hiệu chỉnh cho van) trước khi lắp đặt bình.

– Ngăn ngừa nguy cơ bị ăn mòn cho Bình tích áp/Bình áp lực bằng cách hạn chế đặt bình trong môi trường khắc nghiệt. Đảm bảo bồn chứa không tiếp xúc với điện để tránh nguy cơ bị ăn mòn và đảm bảo an toàn

Cần thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi

Công ty cổ phần Đinh Anh

Hotline: 0975.575.744

Email: maybommpump@gmail.com

Web: maybommpump.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *