Sử dụng máy bơm chìm nước thải cho hệ thống thoát nước tầng hầm

Máy bơm chìm nước thải cho hệ thống thoát nước tầng hầm

Theo sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu của con người. Các tòa nhà, khu chung cư, các trung tâm, siêu thị…được xây dựng với tốc độ chóng mặt. Với mật độ dân cư đông đúc, các công trình hiện nay đều xây dựng thêm tầng hầm. Ưu điểm của những tầng hầm này là để tiết kiệm diện tích, tăng mặt bằng để xe. Tuy nhiên, nhược điểm của loại tầng hầm này là mặt sàn thấp, khó thoát nước dễ bị ngập úng khi đến mùa mưa lũ. Sử dụng máy bơm chìm nước thải thoát nước tầng hầm là giải pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Để phòng chống ngập lụt tầng hầm, gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như sinh hoạt của người dân.

Vai trò của máy bơm chìm thoát nước tầng hầm

Tầng hầm của các khu chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại…là nơi nằm dưới mặt đất. Được xây dựng với vị trí thấp hơn rất nhiều so với mặt đất. Mỗi khi có mưa lớn, lũ lụt các tầng hầm sẽ xảy ra trường hợp bị ngập úng. Nước mưa đọng lại và khó thoát đi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Thông thường tầng hầm là nơi để các tài sản của người dân. Nên việc phòng chống ngập lụt cũng như bơm thoát nước ở khu vực này là một công việc rất quan trọng. Để phòng tránh và giải quyết tình trạng này. Các chủ đầu tư công trình đã lựa chọn giải pháp là sử dụng máy bơm chìm nước thải.

Bơm chìm thoát nước thải MBZ
Bơm chìm thoát nước thải MBZ

Các loại máy bơm chìm thoát nước tầng hầm

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, hiện nay có rất nhiều dòng máy bơm thoát nước tầng hầm được bán ra. Nhằm phục vụ nhu cầu và đáp ứng các mục đích sử dụng. Cùng tìm hiểu một số loại bơm chìm thông dụng hiện nay.

  • Dòng bơm chìm Mpump MBZ : Đây là dòng bơm thả chìm có cột áp đẩy cao, lưu lượng tương đối lơn dao động từ: 60-150m3/h, cột áp lên tới 55m. Họng xả được thiết kế có thể sử dụng ống vải bạt mềm rất thuận lợi cho những vị trí không cần bơm cố định.
  • Dòng bơm chìm Mpump MSZ, đây là dòng bơm được thiết kế điện 220V. Dòng bơm có thể sử dụng cho nhà dân, khu dân cư dùng điện dân dụng. Bơm được thiết kế với phao báo mức, đóng ngắt bơm tự động.
  • Bơm chìm Mpupm PM: cũng thuộc dòng điện dân dụng 220V, với công suất từ 0,25kw, 0,4kw đến 0,75kw. Bơm cũng được thiết kế với phao báo mức, giúp đóng ngắt bơm tự động. Ngoài ra, thân bơm được làm bằng inox304, giúp bơm hoạt động trong môi trường chứa axit loãng.
Bơm chìm Mpump PM
Bơm chìm Mpump PM
  • Bơm chìm Mpump MB: Dòng bơm chìm thân gang đen, công suất lớn. Từ 1,5kw-7,5kw. 11kw-22kw, 30kw-75kw. Bơm có lưu lượng lớn, thiết kế cánh bán hở. Có thể bơm được nước thải có lẫn tạp chất.

Lưu ý khi chọn mua máy bơm chìm thoát nước tầng hầm.

Khi tìm mua và lựa chọn một chiếc máy bơm chìm thoát nước tầng hầm. Chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

  • Trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu lưu lượng cần bơm trong 1h là bao nhiêu.
  • Bơm cần đẩy lên cao hoặc đi quãng đường xa bao nhiêu m.
  • Một điều quan trọng cần chú ý là điện áp mà bơm sử dụng là 220 hay 380V. Chúng ta cần lựa chọn bơm có điện áp phù hợp với nguồn điện đang sử dụng. Tránh tình trạng dùng khác nguồn điện gây những hậu quả đáng tiếc.
  • Tìm hiểu xem nước thải tầng hầm có lẫn bùn, rác hay tạp chất, vật rắn hay không?
  • Ngoài ra, khi chọn mua bơm, quý khách hàng cần tìm nhà cung cấp sản phẩm đảm bảo về chất lượng. Cũng như chọn lựa bơm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Một hệ thống thoát nước tầng hầm sử dụng bơm thả chìm. Giúp giảm thiểu được những vấn đề về ngật lụt, đảm bảo cuộc sống của người dân không bị ảnh hưởng.

Mọi thông tin cần tư vấn và báo giá về bơm chìm thoát nước tầng hầm gọi 0975.575.744.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *