Máy bơm chìm thoát nước cho hầm lò, khai thác mỏ

Chọn mua máy bơm chìm dùng cho ngành khai thác mỏ

  1. Giới thiệu về ngành khai thác mỏ
  2. Tìm hiểu về công nghệ khai thác mỏ
  3. Các loại máy bơm chìm thoát nước cho khai thác mỏ
  4. Nhà cung cấp máy bơm chìm nước thải

Ngành khai thác mỏ là một trong số những ngành thuộc nhóm công nghiệp nặng. Được chú trọng đầu tư với nguồn vốn lớn, nhân lực nhiều. Chủ yếu tập trung ở những tỉnh vùng núi chứa nhiều khoáng quặng như: Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, các tỉnh Tây Nguyên…

Giới thiệu về ngành khai thác mỏ

Khai thác mỏ là hoạt động khai thác khoáng sản hoặc các vật liệu địa chất từ lòng đất. Thường là các thân quặng, mạch hoặc vỉa than… Một số vật liệu được khai thác từ mỏ như: kim loại quý, kim loại cơ bản, than, sắt, boxit, kim cương, đá vôi…Bất kỳ vật liệu nào mà không phải được tạo ra từ trồng trọt. Hoặc trong các phòng thí nghiệm, nghiên cứu thì đều được khai thác từ mỏ. Hiểu một cách bao quát hơn thì khai thác mỏ gồm khai thác tài nguyên không tái tạo ( dầu mỏ, khí thiên nhiên..). Hoặc các loại tiền mã hóa chứa bằng chứng công việc.

bơm thoát nước mỏ
Bơm thoát nước mỏ

Trong quá trình khai thác, các chất thải bùn quặng được xả vào hồ chứa. Họ sử dụng máy bơm chìm nước thải để bơm thoát, nạo vét hồ chứa. Cũng như sử dụng để bơm thoát nước mỗi khi mùa mưa lũ đến. Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình khai thác.

Tìm hiểu về công nghệ khai thác mỏ

Công nghệ khai thác mỏ chủ yếu gồm 2 nhóm là khai thác mỏ lộ thiên và khai thác hầm lò.

  • Khai thác mỏ lộ thiên là hình thức khai thác cần phải bóc lớp đất đá phủ trên loại khoáng sản cần khai thác. Đa số hình thức khai thác lộ thiên đều dùng các thiết bị máy móc lớn. Như máy xúc đất, để loại bỏ lớp đất đá bề mặt. Có nhiều dạng khai thác mỏ lộ thiên, phổ biến nhất là khai thác dải và khai thác mỏ mở. Hình thức này được sử dụng chủ yếu để khai thác than.
  • Khai thác hầm lò là hình thức khai thác dưới lòng đất sử dụng hầm lò. Hình thức này đòi hỏi phải chống giữ khoảng trống mới khai thác. Cũng như thu hồi khoáng sản có ích. Kết hợp chèn lấp khoảng trống sau khu khai thác tại các vỉa khoáng sản có chiều dày và độ dốc bất kỳ. Ngoài ra còn phải thực hiện công việc đào và chống giữ các đường lò chuẩn bị cho khu khai thác.
Bơm chìm thoát nước mưa cho mỏ khai thác
Bơm chìm thoát nước mưa cho mỏ khai thác

Các loại máy bơm chìm thoát nước cho khai thác mỏ

Trong quá trình khai thác mỏ, việc để nước bị úng trong các hố khai thác của mỏ lộ thiên. Hoặc đối với mỏ hầm lò thì các túi nước ngầm sẽ gây cản trở trong quá trình khai thác. Sự việc này sẽ làm quá trình khai thác trở nên nguy hiểm hơn. Nhất là khai thác hầm lò, có thể dẫn đến sập hầm. Khi xây dựng các hầm lò đều đã được thiết kế hệ thống thoát nước mỏ. Tuy nhiên, vẫn cần phải sử dụng và lắp đặt trạm bơm dự phòng để thoát nước khi cần thiết. Để đáp ứng được yêu cầu thoát bơm thoát nước mỏ hầm lò, các máy bơm được dùng phải là máy bơm chìm nước thải.

Tìm hiểu một số dòng bơm chìm thông dụng cho các hầm mỏ hiện nay:

+ Máy bơm chìm thoát nước thải dòng MBZ:  Là dòng bơm chìm được sản xuất trên công nghệ của Nhật Bản. Thân và cánh bơm được làm từ gang cao cấp. MBZ có thiết kế cánh bán hở, có thể bơm thoát nước thải, nước mưa lũ. Bơm có lưu lượng max lên tới 2,8m3/min, cột áp đẩy cao 55m. Dòng bơm MBZ có công suất từ 1,5kw, 2,2kw đến 5,5kw, 7,5kw, 11kw, 15kw.

may bom Mpump MBZ
máy bơm Mpump MBZ

+ Máy bơm chìm cột áp cao MH: Đây là dòng bơm có công suất lớn từ 15kw, 22kw, 30kw, cho đến 45kw, 75kw…Bơm có cột áp cao có thể đẩy cao tới 200m, đẩy xa 2km. Dòng bơm này cũng được làm bằng gang màu xanh cao cấp, động cơ 4 cực. Bơm có thiết kế hình trụ, có khả năng hút dưới hố sâu.

+ Máy bơm cánh khuấy MBS: Được thiết kế sử dụng động cơ 4 cực, bơm chìm dòng MBS có thiết kế 2 tầng cánh. Cánh bơm có thể khuấy được bùn đặc. Công suất bơm từ 4kw, 6kw, 9kw đến 11kw.

Nhà cung cấp máy bơm chìm nước thải

Công ty Cổ Phần Đinh Anh là đơn vị cung cấp máy bơm thoát nước mỏ cho khai thác mỏ lộ thiên, mỏ hầm lò. Thương hiệu máy bơm Mpump được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Với tính năng ưu việt, hiệu suất làm việc cao, đảm bảo hiệu quả. Mpump đã và đang được thị trường tin tưởng và sử dụng nhiều hơn. Không chỉ cung cấp máy bơm chìm thoát nước hầm lò, khai thác mỏ. Thương hiệu Mpump còn có dòng bơm chìm dùng cho hệ thống xử lý nước thải. Quý khách hàng cần tư vấn và báo giá sản phẩm hãy liên hệ hotline: 0975.575.744.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *