Nên sử dụng dòng bơm chìm thu gom nào cho trang trại chăn nuôi bò

Ngày nay, các trang trại chăn nuôi bò sữa và bò lấy thịt đang ngày càng phát phát triển và mở rộng. Lượng nước thải từ các trang trại này chủ yếu là nước thải từ quá trình vệ sinh chuồng trại (phân bò, nước tiểu, rơm, cỏ…) kèm nước thải sinh hoạt. Đối với các trang trại quy mô nhỏ thì việc đầu tư một hệ thống xử lý nước thải là gần như không có. Hầu hết chỉ những trang trại nuôi bò lớn mới đầu tư chi phí cho việc xử lý nước thải đầu ra.

Một hệ thống xử lý nước thải hoàn thiện bao gồm nhiều hạng mục như: hầm chứa, hố thu, hầm biogas, bể điều hòa, bể lắng, bể khử trùng, hồ sinh học….Trong đó phải sử dụng nhiều các thiết bị khác nhau: máy bơm tõm, bơm chìm thu bom, bơm bể điều hòa, máy thổi khí, máy bơm bùn, máy ép bùn…

Nước thải của bò sữa và bò nuôi lấy thịt là khác nhau. Đối với bò nuôi lấy thịt, do không thường xuyên được vệ sinh như bò sữa, nước thải của bò thịt có lẫn rất nhiều rơm rác, phân bò đặc và nước tiểu. Trường hợp này khó có máy bơm tõm nào đáp ứng được yêu cầu. Chúng tôi đã từng thử nghiệm với 3 chủng loại bơm:

– Bơm chìm nước thải thông thường: chỉ hút được nước

– Bơm chìm cánh cắt: hút tốt nước thải lẫn rác nhưng không hút được phân đặc

– Bơm chìm cánh khuấy: đây là dòng chuyên dụng hút bùn đặc. Tuy nhiên khi dùng trong môi trường này, khi bơm dùng cánh khuấy đánh tơi được phân bò thì bị cuốn theo rơm rác gây kẹt cánh. Bơm chỉ hút được phân bò đặc lẫn nước không rác. Do vậy, hiện tại chưa có dòng bơm chìm nào có khả năng hút được nước thải phân bò thịt.

=> Tham khảo một số dòng bơm hút bùn tại đây

Đối với bò lấy sữa thì chuồng trại luôn sạch sẽ, và vệ sinh hàng ngày nên nước thải chủ yếu lẫn nước tiểu, phân bò loãng và chút cỏ. Trường hợp này nên sử dụng bơm chìm dòng có cánh cắt. Nếu sử dụng máy bơm chìm thông thường, khi hút cỏ cuốn vào cánh bơm lâu ngày sẽ gây kẹt cánh.

Hiện nay các thương hiệu bơm chìm rất đa dạng như Tsurumi, Matra, Mpump, Ebara, Shinmaywa…Quý khách có thể tham khảo và lựa chọn một vài sản phẩm tại link sau: http://maybommpump.com/tin-tuc/may-bom-tom-ba-pha-bom-chim-nuoc-thai-cong-nghe-nhat/

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty cổ phần Đinh Anh

Hotline: 0975.575.744

Email: maybommpump@gmail.com

Web: http://maybommpump.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *